Cổng thông tin điện tử Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC (TQC)

Quy trình đánh giá chứng nhận ISO 9001:2015

Quy trình đánh giá, chứng nhận ISO 9001:2015 chia sẻ trong bài viết này do đội ngũ chuyên gia năng lực cao, giàu kinh nghiệm của TQC xây dựng, tối ưu từ những kinh nghiệm đánh giá ISO 9001 thực tế nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho cả khách hàng và tổ chức chứng nhận.

Mục lục

  1. Tổng quan quy trình
  2. Bộ quy trình mẫu ISO 9001:2015

Tổng quan quy trình

Quy trình chứng nhận ISO 9001:2015 tại Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận Chất lượng TQC bao gồm 9 bước:

quy trình đăng ký iso 9001:2015
Các quy trình chứng nhận bắt buộc trong ISO 9001:2015 

Các bước cơ bản để được chứng nhận ISO 9001:2015

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu

Ban đầu, để nắm rõ được nhu cầu và mong muốn của Khách hàng/Doanh nghiệp, Nhân viên Kinh doanh của TQC sẽ tiếp xúc với khách hàng nhằm thu thập thông tin cần thiết từ phía Doanh nghiệp. Sau khi thống nhất thông tin và hai bên quyết định hợp tác, TQC sẽ đề nghị khách hàng hoàn thiện Đăng ký chứng nhận và Hợp đồng chứng nhận.

Bước 2: Tiếp nhận đăng ký chứng nhận

Khách hàng gửi bản Đăng ký chứng nhận sản phẩm cho TQC kèm các tài liệu liên quan. TQC có thể tổ chức khảo sát tại cơ sở để nắm được những thông tin cơ bản về hoạt động điều hành sản xuất, trang thiết bị và sản phẩm khách hàng.

Liên hệ với TQC ngay hôm nay để được hướng dẫn đăng ký chứng nhận ISO 9001:2015! Tìm hiểu thêm dịch vụ của chúng tôi tại: dịch vụ làm chứng nhận ISO 9001:2015

Bước 3: Chuẩn bị đánh giá

Phòng Chứng nhận của TQC liên hệ với khách hàng hoàn thiện các thủ tục chứng nhận hệ thống.

Bước 4: Đánh giá sơ bộ

Chuyên gia đánh giá của TQC sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của khách hàng. Đi kèm với đó là đánh giá các tiêu chí dựa trên góc nhìn chuyên gia để khẳng định khách hàng đã đủ điều kiện và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận chính thức hay chưa. 

Hoạt động đánh giá sơ bộ có thể được thực hiện tại TQC hoặc tại địa điểm sản xuất của khách hàng. 

Bước 5: Đánh giá chứng nhận chính thức

TQC tiến hành đánh giá chính thức hệ thống quản lý tại địa điểm sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá và hành động khắc phục

Thẩm xét hồ sơ đánh giá bao gồm xem xét tính đầy đủ, đúng quy định của hồ sơ đánh giá, xem xét việc khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có) và thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.

Bước 7: Quyết định chứng nhận (Thời hạn 3 năm)

Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được TQC cấp chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn và cấp dấu hợp chuẩn của TQC. Chứng nhận ISO 9001:2015 có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp phép. Với tôn chỉ ”Đánh giá một lần – Cấp một chứng chỉ - Được chấp nhận khắp mọi nơi”, TQC khẳng định năng lực xử lý nhanh chóng đúng quy chuẩn và hoàn tất thủ tục nhanh gọn cho Doanh nghiệp. 

Bước 8: Giám sát định kỳ

Duy trì chứng nhận: TQC sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ hằng năm. Đánh giá giám sát nhằm đảm bảo Doanh nghiệp/Khách hàng duy trì hiệu lực theo chuẩn tiêu chí hệ thống quản lý của ISO.

Bước 9: Đánh giá lại sau 3 năm (Tái chứng nhận)

Theo thông lệ Quốc tế và của Bộ Khoa học và Công nghệ, Chứng chỉ chứng nhận có giá trị 03 năm. Trong thời hạn 03 tháng trước khi Chứng chỉ chứng nhận hết hiệu lực, TQC sẽ bố trí đánh giá chứng nhận lại để cấp Giấy chứng nhận cho chu kỳ mới.

TQC luôn đặt mục tiêu “Tối ưu trong mọi công đoạn, mọi hoàn cảnh” cho Doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp Doanh nghiệp tối ưu về thời gian, giảm thiểu các khâu gây chậm trễ, giúp Doanh nghiệp đạt được chứng chỉ nhanh chóng nhất và vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình chứng nhận của Quốc Tế. Tối ưu về chi phí, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các chi phí phát sinh, TQC luôn cân đối giúp quý Doanh nghiệp mức chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất theo từng mô hình và hiện trạng của Doanh nghiệp.

Tin liên quan:

VỀ TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC
Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận Chất lượng TQC là tổ chức khoa học công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép hoạt động. TQC trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tính đến nay TQC đã có trên 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng nhận, kiểm nghiệm và đạt được nhiều công nhận quốc tế cho hoạt động của tổ chức.
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ
TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC
HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:
Miền Bắc: 096 941 6668 / Miền Trung: 0968 799 816 / Miền Nam: 0988 397 156
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 51, ngõ 140/1 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Hotline: 096 941 6668; Điện thoại: 024 6680 0338
Email: vphn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng: Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0968 799 816
Email: vpdn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0988 397 156 ;  Điện thoại: 028 6270 1386
Email: vpsg@tqc.vn

Bài viết liên quan
Đào tạo Chứng nhận ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng
Đào tạo Chứng nhận ISO 9001 - Hệ thống quản lý chất lượng

ISO 9001 là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành để giúp các tổ chức, doanh nghiệp quy trình hóa các hoạt động, qua đó chuẩn hóa và thiết lập các chuẩn mực cần thiết để kiểm soát các hoạt động; tạo lập cách thức làm việc thống nhất và cung cấp sản phẩm/dịch vụ tin cậy, ổn định, chất lượng, … từ đó nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm/dịch vụ và giúp giảm giá thành, giảm sai lỗi, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, làm cơ sở cho phát triển bền vững.

ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?
ISO 9001:2015 là gì? Bản chất và các yêu cầu?

Với mục tiêu mang lại nhận thức đúng đắn về ISO 9001, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC mong rằng bài viết sẽ giúp tổ chức/doanh nghiệp có cái nhìn đúng hơn về tiêu chuẩn và các lợi ích mà tiêu chuẩn ISO 9001 mang lại.

Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp như thế nào ?
Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp như thế nào ?

Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp đem lại rất nhiều lợi ích, từ quản lý nội bộ, nâng cao hiệu suất cho đến xây dựng uy tín với khách hàng, đối tác. ISO 9001 có thể áp dụng trong doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, quy mô và ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Liên hệ hỗ trợ
Miền Bắc
Mobile: 096 941 6668
Tel: 024 6680 0338
Mail: vphn@tqc.vn
Miền Trung
Mobile: 0968 799 816
Tel: 023 6362 2668
Mail: vpdn@tqc.vn
Miền Nam
Mobile: 0988 397 156
Tel: 028 6270 1386
Mail: vpsg@tqc.vn