Cổng thông tin điện tử Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC (TQC)

Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn của COSTCO - Bộ quy tắc ứng xử (CoC) của Costco

Ngày đăng:08/10/2021
COSTCO - một trong những nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới yêu cầu nhà cung cấp của mình tuân thủ Bộ quy tắc ứng xử (CoC) do Costco xây dựng. Quý doanh nghiệp có nhu cầu đưa hàng hóa của mình vào các siêu thị trong chuỗi Costco hoặc bán hàng online không thể bỏ qua các nội dung dưới đây.

Nội dung chính

  1. Đôi nét về Bộ quy tắc ứng xử dành cho nhà cung cấp của Costco

    1. Mục tiêu

    2. Các yêu cầu của bộ quy tắc ứng xử nhà cung cấp Costco

    3. Phạm vi và đối tượng áp dụng của tiêu chuẩn

  2. TQC tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn của Costco

    1. Dịch vụ chi tiết

    2. Tại sao lựa chọn TQC?

  3. Lợi ích của nhà cung cấp vượt qua cuộc đánh giá của Costco

  4. Câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn của Costco

Đôi nét về Bộ quy tắc ứng xử dành cho nhà cung cấp của Costco

Đôi nét về Bộ quy tắc ứng xử dành cho nhà cung cấp của Costco

Costco, hay Costco Wholesale Corporation, là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, áp dụng phương thức mua sắm dựa trên thành viên. Thành viên trả phí hàng năm của Costco được hưởng mức chiết khấu cao từ 5% -30% để mua hàng hóa cần thiết. Các sản phẩm mà Costco bán ra chủ yếu dưới hình thức bán buôn hàng đóng gói lớn, bao gồm thực phẩm, đồ gia dụng, máy tính, nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ kim khí, săm lốp và thậm chí cả ô tô.

Mục tiêu

Với mục tiêu bảo vệ quyền và sự an toàn của những người sản xuất, chế biến, thu hoạch và vận chuyển hàng hóa mà Costco bán, đồng thời công nhận và tôn trọng những khác biệt về văn hóa và luật pháp trên toàn thế giới, Costco hy vọng các Nhà cung cấp của mình sẽ tuân thủ tối thiểu tất cả các luật và quy định hiện hành về lao động, việc làm, sức khỏe và an toàn cũng như các luật và quy định về môi trường của quốc gia nơi sản xuất hàng hóa, bên cạnh đó cần luôn phấn đấu cho các mục tiêu cao hơn nhằm liên tục cải tiến điều kiện làm việc. Trong trường hợp không có luật và quy định áp dụng, các nhà cung cấp phải đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong Bộ quy tắc ứng xử (CoC) của Costco.

Đánh giá Quy tắc ứng xử (COC) đề cập đến việc cơ sở tuân thủ luật lao động, môi trường và sức khỏe & an toàn liên quan đến người lao động. Nó không liên quan đến QA, An toàn thực phẩm hoặc GMP. Với tư cách là nhà cung cấp được lựa chọn của Costco, cơ sở có trách nhiệm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của Quy tắc Ứng xử của chúng tôi.

Theo COSTCO

Các yêu cầu của bộ quy tắc ứng xử nhà cung cấp Costco

Các yêu cầu của bộ quy tắc ứng xử nhà cung cấp Costco

  1. Lao động trẻ em và người lao động trẻ

  2. Lao động cưỡng bức, ràng buộc, nô lệ, tù nhân và buôn người

  3. Hành động lạm dụng, quấy rối và kỷ luật

  4. Quản lý lao động và nhân viên

  5. Sức khỏe, an toàn và nhà ở cho nhân viên

  6. Quản lý môi trường

  7. Hệ thống quản lý

  8. Đánh giá cơ sở

  9. Checklist kiểm tra sự chuẩn bị ứng phó với COVID-19

Phạm vi và đối tượng áp dụng của tiêu chuẩn

Đối tượng áp dụng: Áp dụng trong toàn bộ chuỗi cung ứng hàng hóa cho Costco.

Phạm vi áp dụng: 

  • Tất cả các Cơ sở sản xuất Hàng hóa bán cho Costco

  • Nhà thầu phụ, nhân viên tại nhà, những người sản xuất hoặc cung cấp nguyên liệu hoặc dịch vụ được kết hợp vào quá trình sản xuất, chế biến, thu hoạch hoặc sản xuất Hàng hóa bán cho Costco.

TQC tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn của Costco

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu vượt qua đánh giá quy tắc Ứng xử (COC) của Costco để mở đường tham gia vào các thị trường tiềm năng nhưng vẫn loay hoay trong việc áp dụng cũng như chuẩn bị cho kỳ đánh giá. Nhận thấy điều này, TQC đã cung cấp dịch vụ Tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn của Costco chuyên nghiệp, hỗ trợ trọn gói cho các doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung cấp của Costco cũng như tham gia thị trường quốc tế.

TQC tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn của COSTCO

Dịch vụ bao gồm

  1. Đào tạo nhận thức về Bộ quy tắc ứng xử của Costco cho nhân sự liên quan: Mục tiêu, các yêu cầu, phương pháp áp dụng, tài liệu cần thiết...

  2. Tư vấn, hỗ trợ xây dựng hồ sơ, tài liệu theo quy định của Costco.

  3. Hướng dẫn áp dụng thực tế trong doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu của Costco.

  4. Đánh giá nội bộ trước khi đánh giá chính thức, hỗ trợ khắc phục vấn đề (nếu có).

  5. Tư vấn lựa chọn tổ chức đánh giá chứng nhận Costco. Đồng hành trong quá trình đánh giá.

Tại sao lựa chọn TQC?

  • Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, nắm vững yêu cầu tiêu chuẩn, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc áp dụng và vượt qua kỳ đánh giá của Costco.

  • Quy trình làm việc tối ưu, chi phí hợp lý.

  • Có kinh nghiệm tư vấn các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội cho nhiều doanh nghiệp/tổ chức.

Doanh nghiệp cần tư vấn tiêu chuẩn của Costco cho nhà cung cấp (Bộ quy tắc ứng xử của Costco) liên hệ ngay với TQC để được hỗ trợ chuyên nghiệp! 
Miền Bắc
096.941.6668
Miền Trung
096.879.9816
Miền Nam
 0988.397.156

Lợi ích của nhà cung cấp vượt qua cuộc đánh giá của Costco

  • Xây dựng lòng tin, cảm xúc tích cực của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

  • Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Phát triển thị trường và khách hàng mới, các công ty có trách nhiệm với xã hội sẽ nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

  • Giảm rủi ro kinh doanh và tăng đơn đặt hàng. Giảm được các rủi ro kinh doanh liên quan đến lao động như tai nạn lao động, đình công, thủ tục pháp lý...

  • Thiết lập một hệ thống quản lý đáp ứng các yêu cầu quốc tế, có thể được quốc tế công nhận và tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng.

Câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn của Costco

Tại sao doanh nghiệp cần vượt qua cuộc đánh giá Costco?

Hiểu một cách đơn giản, trước khi hợp tác chính thức, Costco yêu cầu doanh nghiệp phải vượt qua cuộc đánh giá nhà cung cấp của họ. Nếu doanh nghiệp muốn trở thành nhà cung cấp của Costco, bán hàng trong chuỗi siêu thị của họ thì cần phải vượt qua cuộc đánh giá này.

Thời hạn hiệu lực của chứng nhận Costco

Thông thường là 1 năm. Nếu có vấn đề nghiêm trọng hoặc điểm không đủ sẽ phải kiểm tra lại trong vòng 3-6 tháng.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC

HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:

Miền Bắc: 096 941 6668 / Miền Trung: 0968 799 816 / Miền Nam: 0988 397 156

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 15, ngõ 168 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

Hotline: 096 941 6668; Điện thoại: 024 6680 0338

Email: vphn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng: Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0968 799 816 ; Điện thoại: 023 6362 2668

Email: vpdn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0988 397 156 ;  Điện thoại: 028 6270 1386

Email: vpsg@tqc.vn


Khách hàng tiêu biểu

Các tổng công ty, thương hiệu lớn, uy tín được TQC đánh giá cấp chứng nhận
Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC
Trụ sở chính:
Địa chỉ: Số 15, ngõ 168 đường Nguyễn Xiển, Phường Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 096 941 6668
Điện thoại: 024 6680 0338 
Email: vphn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng:
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0968 799 816
Điện thoại: 023 6362 2668
Email: vpdn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0988 397 156
Điện thoại: 028 6270 1386
Email: vpsg@tqc.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
DMCA.com Protection Status
Tổ chức chứng nhận TQC – Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Hotline 24/7: 0969 416 668/ 0988 397 156