Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC (TQC)

Tư vấn tiêu chuẩn nhà cung ứng của H&M

Bộ quy tắc ứng xử cho nhà cung ứng của H&M đưa ra các yêu cầu mà tập đoàn này đặt ra cho tất cả các nhà cung cấp và thầu phụ của họ để cải thiện điều kiện làm việc, tác động môi trường.

Các nhà bán lẻ hàng đầu thường đưa ra các chính sách, quy tắc riêng cho nhà cung cấp, đối tác của họ để đảm bảo sự phát triển bền vững, theo đúng mục tiêu mà họ đề ra. H&M cũng không ngoại lệ. Bộ quy tắc ứng xử cho nhà cung ứng của H&M là điều mà tất cả nhà cung ứng, thầu phụ của H&M phải tuân thủ. Vậy, bộ quy tắc này đưa ra những yêu cầu gì và làm sao để áp dụng nó hiệu quả? Hãy tìm hiểu trong bài viết này!

Đôi nét về bộ quy tắc ứng xử cho nhà cung cấp của H&M

Đôi nét về bộ quy tắc ứng xử cho nhà cung cấp của H&M

H&M đưa ra bộ quy tắc này vào năm 1997, góp phần định hướng cho những nỗ lực của họ trong việc làm cho chuỗi cung ứng bền vững hơn. Bộ quy tắc này đưa ra các yêu cầu mà H&M đặt ra cho tất cả các nhà cung cấp và thầu phụ của họ để cải thiện điều kiện làm việc, tác động môi trường. 

Vào tháng 2 năm 2016, Bộ quy tắc này được thay bằng Cam kết phát triển bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tương tự như Quy tắc ứng xử. Việc ký cam kết phát triển bền vững của H&M là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ nhà cung cấp hoặc đối tác kinh doanh nào trước khi tham gia vào mối quan hệ kinh doanh với Tập đoàn H&M.

Bản cam kết phát triển bền vững gồm 2 cấp độ thực hiện: Cơ bản và Khát vọng.

  • Cơ bản

Mức độ cơ bản là mức độ mà tất cả các nhà cung ứng của H&M phải đạt được - Tuân thủ pháp luật tại quốc gia mà họ hoạt động. Nếu bất kỳ yêu cầu nào trong bộ quy tắc ứng xử của H&M xung đột với luật pháp quốc gia ở bất kỳ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào thì luật pháp luôn là ưu tiên hàng đầu. Trong những trường hợp đó, nhà cung cấp phải thông báo ngay cho H&M trước khi ký vào Quy tắc này.

  • Khát vọng

Vượt ra ngoài việc tuân thủ pháp luật và tập trung vào các cải tiến liên tục. Mức độ này cho thấy mong muốn đi lâu dài và mức cơ bản chỉ là bước đầu tiên để tạo ra một doanh nghiệp bền vững.

Yêu cầu Bộ quy tắc

Các yêu cầu chủ yếu dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như: Tuyên ngôn thế giới về quyền con người, Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em và các Công ước hiện hành của ILO, cũng như luật pháp quốc gia.

  • 1. Tuân thủ luật pháp của nước sở tại

  • 2. Không sử dụng lao động trẻ em

    • 2.1 Lao động trẻ em

    • 2.2 Lao động trẻ

  • 3. Sức khỏe và an toàn

    • 3.1 An toàn tòa nhà

    • 3.2 An toàn cháy nổ

    • 3.3 Tai nạn và Sơ cứu

    • 3.4 Môi trường làm việc

  • 4. Quyền lợi người lao động

    • 4.1 Quyền cơ bản

    • 4.2 Tiền lương, Phúc lợi, Giờ làm việc và Nghỉ phép

  • 5. Điều kiện nhà ở

  • 6. Môi trường

    • 6.1 Giấy phép Môi trường

    • 6.2 Xử lý hóa chất

    • 6.3 Quản lý nước và Xử lý nước thải

    • 6.4 Quản lý chất thải

  • 7. Cách tiếp cận hệ thống

  • 8. Giám sát và thực thi

    • 8.1 Minh bạch và Hợp tác

    • 8.2 Giám sát

    • 8.3 Chuỗi cung ứng

    • 8.4 Hành động khắc phục

Đối tượng áp dụng

Quy tắc Ứng xử này có thể áp dụng cho:

Tất cả các nhà cung cấp, nhà thầu phụ của H&M và các đối tác kinh doanh khác kinh doanh với H&M

Bất kỳ công ty nào khác, sở hữu hoàn toàn hoặc một phần, trực tiếp hoặc gián tiếp, bởi H&M Hennes & Mauritz AB ("H&M").

TQC tư vấn tiêu chuẩn nhà cung ứng của H&M

TQC tư vấn tiêu chuẩn nhà cung ứng của H&M

Nắm bắt được nhu cầu của các nhà cung cấp, TQC cung cấp trọn gói dịch vụ tư vấn nhà cung ứng của H&M.

Dịch vụ TQC bao gồm:

  • Đào tạo nhận thức của nhân viên về tiêu chuẩn, giúp họ nắm rõ yêu cầu, điều kiện để thực hiện tiêu chuẩn nhà cung ứng của H&M hiệu quả.

  • Tư vấn, phân tích lỗ hổng và hướng dẫn nhà cung cấp hoàn thiện tài liệu theo yêu cầu của Bộ quy tắc

  • Đánh giá nội bộ, đánh giá trước kỳ đánh giá chính thức của tổ chức bên thứ 3 được H&M công nhận

  • Cải tiến sau đánh giá để nhà cung cấp có kết quả tốt nhất

Tại sao chọn TQC?

  • TQC có đội ngũ chuyên gia tư vấn có trình độ và kinh nghiệm, nắm rõ các yêu cầu của Bộ quy tắc ứng xử cho nhà cung ứng của H&M nói riêng và tiêu chuẩn nhà bán lẻ nói chung.

  • Phương pháp tư vấn chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

  • Mạng lưới chuyên gia tư vấn khắp cả nước, mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ tốt nhất.

Liên hệ TQC ngay hôm nay để được tư vấn trọn gói bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tiêu chuẩn nhà bán lẻ.


Bài viết liên quan
Liên hệ hỗ trợ
Miền Bắc
Mobile: 096 941 6668
Tel: 024 6680 0338
Mail: vphn@tqc.vn
Miền Trung
Mobile: 0968 799 816
Tel: 023 6362 2668
Mail: vpdn@tqc.vn
Miền Nam
Mobile: 0988 397 156
Tel: 028 6270 1386
Mail: vpsg@tqc.vn
Nhắn tin zalo với TQC
Chat zalo với TQC