Cổng thông tin điện tử Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC (TQC)

Thời gian triển khai và các bước áp dụng, chứng nhận ISO 9001:2015

Ngày đăng:12/08/2018

Với nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu xây dựng, áp dụng Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đều có chung một câu hỏi là các bước thực hiện như thế nào?, thời gian thực hiện ra sao?. Trung tâm TQC với vai trò là một Tổ chức chứng nhận độc lập có thể đưa ra một khung thời gian thực hiện tham khảo để giải đáp câu hỏi này.

Với nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu xây dựng, áp dụng Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đều có chung một câu hỏi là các bước thực hiện như thế nào? Thời gian thực hiện ra sao? Trung tâm TQC với vai trò là một Tổ chức chứng nhận độc lập có thể đưa ra một khung thời gian thực hiện tham khảo để giải đáp câu hỏi này.

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG ISO 9001:2015

Việc triển khai các bước để hoàn thiện quá trình áp dụng ISO và đăng ký chứng nhận sẽ có sự tham gia của các nhân lực phụ trách của doanh nghiệp, đơn vị tư vấn/chuyên gia tư vấn và tổ chức chứng nhận/chuyên gia đánh giá của TQC.

Các Giai đoạn xây dựng, áp dụng và chứng nhận thông thường như sau:
 

THỜI GIAN TRIỂN KHAI

Thời gian triển khai phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiến độ triển khai trong nội bộ doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các đơn vị tư vấn, chuyên gia tư vấn. Một khung thời gian thông thường như sau:

1. Xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 từ 60 đến 90 ngày (do doanh nghiệp tự triển khai hoặc do đơn vị tư vấn/chuyên gia tư vấn hỗ trợ thực hiện);

2. Đánh giá và hoàn thiện các thủ tục chứng nhận: 10 đến 25 ngày hoặc có thể lâu hơn (tùy thuộc vào kết quả đánh giá).

BẢN CHẤT CỦA ISO 9001:2015

+ Quy định rõ Việc (việc gì cần làm), rõ Người (Ai làm, trách nhiệm, quyền hạn), rõ Cách làm (các bước, thao tác thực hiện công việc).

+ Làm thế nào thì chuẩn hóa và viết thành quy trình/hướng dẫn thực hiện.     
+  Các Quy trình/hướng dẫn chuẩn đó đã được thiết lập thì phải được tuân thủ thực hiện;

Nhờ đó chủ doanh nghiệp kiểm soát được quá trình sản xuất và đảm bảo được chất lượng sản phẩm/dịch vụ ổn định, tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm.

CHI TIẾT CÁC GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI

 

Giai đoạn 1: KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦU

•    Đánh giá khảo sát thực trạng hệ thống quản lý đang tồn tại trong Công ty để đánh giá việc đáp ứng ban đầu theo các yêu cầu ISO 9001:2015

•    Xác định và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các Phòng ban/bộ phận.

- Chỉ định và phân công trách nhiệm, quyền hạn của Nhóm/Ban ISO của công ty trong hoạt động xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015.

- Thống nhất kế hoạch và phương án triển khai

- Chuẩn hóa, thống nhất chức năng và nhiệm vụ các phòng, ban phù hợp với thực tế đang phân công trong doanh nghiệp cũng như thuận lợi, hiệu quả cho hoạt động.

-  Xác định chức danh công việc, bản mô tả công việc, yêu cầu năng lực theo từng vị trí công việc.

Giai đoạn 2: ĐÀO TẠO, XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG QUY TRÌNH, TÀI LIỆU

• Đào tạo nhận thức về Tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đào tạo về Hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ kiểm soát chất lượng.

• Đào tạo kỹ năng xây dựng, văn bản hóa các quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu trong hệ thống quản lý chất lượng.

• Thiết lập cấu trúc của Hệ thống quản lý chất lượng và xác định các tài liệu cần xây dựng (văn bản hóa)

• Xây dựng hệ thống tài liệu, quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu giám sát thực hiện công việc đảm bảo tinh gọn, thuận lợi và hiệu quả.

• Áp dụng và vận hành thử nghiệm hệ thống quản lý chất lượng đã được thiết lập.

Giai đoạn 3: KIỂM SOÁT VẬN HÀNH VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ

•    Đào tạo, hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý cho các cán bộ, nhân viên liên quan.

•    Đào tạo Đánh giá viên nội bộ để thiết lập đội ngũ nhân sự có thể tự kiểm soát, đánh giá tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng.

•    Tiến hành Đánh giá chéo nội bộ giữa các phòng ban.

•    Áp dụng các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến hệ thống.

•    Đánh giá việc vận hành hệ thống và tổ chức họp các bộ phận cùng với sự tham gia của Lãnh đạo công ty để xem xét tổng thể hệ thống quản lý chất lượng.

•    Khắc phục và cải tiến sau khi họp xem xét hệ thống.

•    Hoàn thiện hồ sơ đăng ký và nộp Đăng ký chứng nhận

Giai đoạn 4: ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN

•  TQC thông báo lịch đánh giá chứng nhận, thành phần đoàn đánh giá.

•  Tiến hành đánh giá thực tế tại địa điểm sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

•  Khắc phục và cải tiến sau đánh giá chứng nhận

•  Góp ý dự thảo chứng chỉ và nhận Chứng chỉ chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC

HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:

Miền Bắc: 09456 59 168 / Miền Trung: 0968 799 816 / Miền Nam: 0988 397 156

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 6, số 41 Phạm Tuấn Tài, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Hotline: 09456 59 168; Điện thoại: 024 6680 0338 | 024 2213 1515

Email: vphn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng: Tầng 2, số 03 Hồ Tương, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0968 799 816

Email: vpdn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: Tầng 4, 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0988 397 156 ;  Điện thoại: 028 6270 1386

Email: vpsg@tqc.vn

👉 Yêu cầu báo giá chứng nhận ISO 9001:2015 tại đây để nhận sự hỗ trợ tốt nhất

 

Kiến thức ISO 9001:

Cấp chứng chỉ Chứng nhận ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng – Đáp ứng nhu cầu khách hàng

ISO 9001 2015 là gì ? Bản chất và các yêu cầu ?

Áp dụng ISO 9001 trong doanh nghiệp như thế nào?

Các điểm chung và điểm khác biệt giữa tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 9001:2015 ?

Các nội dung thay đổi quan trọng của phiên bản ISO 9001:2015 và các yêu cầu ?

Quản lý cấp cao nhất trong ISO 9001

Đào tạo, chứng nhận ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng


Link rss
Khách hàng tiêu biểu
Các tổng công ty, thương hiệu lớn, uy tín được TQC đánh giá cấp chứng nhận
Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC
Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng:
Địa chỉ: Tầng 2, số 03 Hồ Tương, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0968 799 816
Điện thoại: 023 6362 2668
Email: vpdn@tqc.vn
Hotline: 0988 397 156
Điện thoại: 028 6270 1386
Email: vpsg@tqc.vn
DMCA.com Protection Status
Tổ chức chứng nhận TQC – Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Hotline: 0945 659 168/ 0988 397 156