Tư vấn dịch vụ:  024 6680 0338

Khiếu nại/ phản hồi:  094 56 59 168

Thời gian triển khai và các bước áp dụng, chứng nhận ISO 9001:2015

Ngày đăng:27/11/2018

Với nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu xây dựng, áp dụng Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đều có chung một câu hỏi là các bước thực hiện như thế nào?, thời gian thực hiện ra sao?. Trung tâm TQC với vai trò là một Tổ chức chứng nhận độc lập có thể đưa ra một khung thời gian thực hiện tham khảo để giải đáp câu hỏi này.

Với nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu xây dựng, áp dụng Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đều có chung một câu hỏi là các bước thực hiện như thế nào? Thời gian thực hiện ra sao? Trung tâm TQC với vai trò là một Tổ chức chứng nhận độc lập có thể đưa ra một khung thời gian thực hiện tham khảo để giải đáp câu hỏi này.

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG ISO 9001:2015

Việc triển khai các bước để hoàn thiện quá trình áp dụng ISO và đăng ký chứng nhận sẽ có sự tham gia của các nhân lực phụ trách của doanh nghiệp, đơn vị tư vấn/chuyên gia tư vấn và tổ chức chứng nhận/chuyên gia đánh giá của TQC.

Các Giai đoạn xây dựng, áp dụng và chứng nhận thông thường như sau:
 

THỜI GIAN TRIỂN KHAI

Thời gian triển khai phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiến độ triển khai trong nội bộ doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các đơn vị tư vấn, chuyên gia tư vấn. Một khung thời gian thông thường như sau:

1. Xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015 từ 60 đến 90 ngày (do doanh nghiệp tự triển khai hoặc do đơn vị tư vấn/chuyên gia tư vấn hỗ trợ thực hiện);

2. Đánh giá và hoàn thiện các thủ tục chứng nhận: 10 đến 25 ngày hoặc có thể lâu hơn (tùy thuộc vào kết quả đánh giá).

BẢN CHẤT CỦA ISO 9001:2015

+ Quy định rõ Việc (việc gì cần làm), rõ Người (Ai làm, trách nhiệm, quyền hạn), rõ Cách làm (các bước, thao tác thực hiện công việc).

+ Làm thế nào thì chuẩn hóa và viết thành quy trình/hướng dẫn thực hiện.     
+  Các Quy trình/hướng dẫn chuẩn đó đã được thiết lập thì phải được tuân thủ thực hiện;

Nhờ đó chủ doanh nghiệp kiểm soát được quá trình sản xuất và đảm bảo được chất lượng sản phẩm/dịch vụ ổn định, tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm.

CHI TIẾT CÁC GIAI ĐOẠN TRIỂN KHAI

 

Giai đoạn 1: KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦU

•    Đánh giá khảo sát thực trạng hệ thống quản lý đang tồn tại trong Công ty để đánh giá việc đáp ứng ban đầu theo các yêu cầu ISO 9001:2015

•    Xác định và hoàn thiện cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các Phòng ban/bộ phận.

- Chỉ định và phân công trách nhiệm, quyền hạn của Nhóm/Ban ISO của công ty trong hoạt động xây dựng và áp dụng ISO 9001:2015.

- Thống nhất kế hoạch và phương án triển khai

- Chuẩn hóa, thống nhất chức năng và nhiệm vụ các phòng, ban phù hợp với thực tế đang phân công trong doanh nghiệp cũng như thuận lợi, hiệu quả cho hoạt động.

-  Xác định chức danh công việc, bản mô tả công việc, yêu cầu năng lực theo từng vị trí công việc.

Giai đoạn 2: ĐÀO TẠO, XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG QUY TRÌNH, TÀI LIỆU

• Đào tạo nhận thức về Tiêu chuẩn ISO 9001:2015, đào tạo về Hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ kiểm soát chất lượng.

• Đào tạo kỹ năng xây dựng, văn bản hóa các quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu trong hệ thống quản lý chất lượng.

• Thiết lập cấu trúc của Hệ thống quản lý chất lượng và xác định các tài liệu cần xây dựng (văn bản hóa)

• Xây dựng hệ thống tài liệu, quy trình, hướng dẫn và biểu mẫu giám sát thực hiện công việc đảm bảo tinh gọn, thuận lợi và hiệu quả.

• Áp dụng và vận hành thử nghiệm hệ thống quản lý chất lượng đã được thiết lập.

Giai đoạn 3: KIỂM SOÁT VẬN HÀNH VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ

•    Đào tạo, hướng dẫn áp dụng hệ thống quản lý cho các cán bộ, nhân viên liên quan.

•    Đào tạo Đánh giá viên nội bộ để thiết lập đội ngũ nhân sự có thể tự kiểm soát, đánh giá tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng.

•    Tiến hành Đánh giá chéo nội bộ giữa các phòng ban.

•    Áp dụng các hành động khắc phục, phòng ngừa và cải tiến hệ thống.

•    Đánh giá việc vận hành hệ thống và tổ chức họp các bộ phận cùng với sự tham gia của Lãnh đạo công ty để xem xét tổng thể hệ thống quản lý chất lượng.

•    Khắc phục và cải tiến sau khi họp xem xét hệ thống.

•    Hoàn thiện hồ sơ đăng ký và nộp Đăng ký chứng nhận

Giai đoạn 4: ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN

•  TQC thông báo lịch đánh giá chứng nhận, thành phần đoàn đánh giá.

•  Tiến hành đánh giá thực tế tại địa điểm sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

•  Khắc phục và cải tiến sau đánh giá chứng nhận

•  Góp ý dự thảo chứng chỉ và nhận Chứng chỉ chứng nhận đạt Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015.

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP ĐẠT ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 9001

Tổ chức chứng nhận TQC -  Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - Chính sách dịch vụ chứng nhận tốt nhất:

Doanh nghiệp sẽ được Trung tâm TQC ĐÀO TẠO MIỄN PHÍ nhận thức về Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015Đây là một sự hỗ trợ rất lớn, tại Việt Nam chỉ có duy nhất Trung tâm TQC thực hiện được, áp dụng cho tất cả doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam.

Doanh nghiệp được TQC chuyển giao miễn phí bộ hồ sơ, biểu mẫu, quy trình mẫu của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, do chuyên gia giàu năm kinh nghiệm về quản lý chất lượng xây dựng để làm căn cứ tham khảo, áp dụng.

Đồng thời, TQC sẽ hỗ trợ cho khách hàng về các thủ tục pháp lý đối với cơ quan nhà nước liên quan đến điều kiện sản xuất theo từng ngành nghề.

Hỗ trợ công bố chất lượng.

Hỗ trợ công bố lưu hành sản phẩm.

TQC luôn tối ưu để đảm bảo thời gian cấp chứng chỉ nhanh nhất: Với phương châm “Nhanh – Chuẩn mực – Thân thiện và Chuyên nghiệp”: TQC luôn đặt mục tiêu giảm thiểu thời gian chậm trễ trong các công đoạn của hoạt động chứng nhận để đảm bảo doanh nghiệp nhận được chứng chỉ nhanh nhất và tuân thủ đầy đủ theo chuẩn mực và quy trình chứng nhận.

Anh/chị vào link sau để nhận các bộ tài liệu: 1.BỘ HỒ SƠ, 2.BIỂU MẪU, 3.QUY TRÌNH MẪU ÁP DỤNG ISO 9001 và tiêu chuẩn ISO 9001:2015 (tất cả đều được nhận)http://bit.ly/qtm-iso9001

Gọi 0945 659 168 / 0988 397 156 được tư vấn tận tình thêm!

GIÁ TRỊ CỦA CHỨNG CHỈ DO TỔ CHỨC KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TQC CẤP

Đánh giá một lần -> Cấp một chứng chỉ -> Được chấp nhận ở mọi nơi

Chứng chỉ chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 do Trung tâm TQC cấp được Bộ Khoa học Công nghệ chỉ định và có giá trị toàn cầu thông qua logo và dấu hiệu công nhận của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF.

Trung tâm TQC - Văn phòng công nhận chất lượng BoA - Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF

Tại sao chứng chỉ ISO 9001 do Trung tâm TQC cấp có giá trị Quốc tế: Vì hệ thống quản lý chất lượng của Trung tâm TQC đã được Văn phòng công nhận chất lượng BoA trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (BoA là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau MLA của Diễn đàn Công nhận Quốc tế IAF) công nhận phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế: ISO/IEC 17021-1:2015 - đủ năng lực cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 9001. (Xem chứng chỉ công nhận quốc tế của Trung tâm TQC tại đây)

Chứng chỉ hiện đại ứng dụng công nghệ 4.0

Với phương châm hoạt động “Đánh giá một lần -> Cấp một chứng chỉ -> Được chấp nhận ở mọi nơi” và theo xu hướng công nghệ 4.0, TQC là tổ chức chứng nhận đầu tiên ở Việt Nam thiết lập Hệ thống truy xuất chứng chỉ thông qua mã QR codeđể đảm bảo mọi khách hàng và đối tác của khách hàng ở mọi nơi đều có thể truy xuất được giá trị hiệu lực của chứng chỉ thông qua phần mềm quét mã QR code trên điện thoại thông minh tới hệ thống tra cứu khách hàng trên Website của TQC. Việc này giúp công khai, minh bạch giá trị của chứng chỉ và có thể check thông tin ở mọi nơi, mọi lúc.

Giấy chứng nhận hợp pháp và trực tiếp do Trung tâm TQC cấp

TQC là đơn vị được Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định được phép cấp Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015. Giấy chứng nhận sẽ trực tiếp do Trung tâm TQC cấp với đầy đủ tính pháp lý, hợp pháp trong nước cũng như được công nhận toàn cầu (xem Giấy chỉ định tại đây).

Giá trị thương hiệu Tổ chức khoa học và công nghệ

Trung tâm TQC không phải là doanh nghiệp hay công ty đơn thuần mà là Tổ chức khoa học công nghệ được Bộ Khoa học và công nghệ cấp Giấy đăng ký hoạt động. TQC trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) là cơ quan khoa học công nghệ lớn nhất của Việt Nam với mạng lưới cơ quan cấp dưới tại 63 tỉnh thành trong cả nước.

Dấu hiệu của sự công nhận toàn cầu

Trên chứng chỉ của TQC sẽ có dấu hiệu công nhận toàn cầu là logo của IAF - Diễn đàn Công nhận Quốc tế, với logo này được gắn trên chứng chỉ thì sẽ được nhận diện toàn cầu và chứng tỏ doanh nghiệp đã thiết lập được một Hệ thống quản lý chất lượng đạt chuẩn mực quốc tế, hướng đến sự phát triển bền vững và đáng tin cậy:

Mẫu chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC

HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:

Miền Bắc: Tel: 024 6680 0338 / 024 2213 1515/ Mobile: 09456 59 168

Miền Trung: 0983 917 897 / 0968 799 816

Miền Nam: Tel: 028 6270 1386 / Mobile: 0988 397 156

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 6, số 41 Phạm Tuấn Tài, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Tp. Hà Nội

Hotline: 09456 59 168; Điện thoại: 024 6680 0338 | 024 2213 1515

Email: vphn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng: Tầng 2, số 03 Hồ Tương, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0983 917 897 / 0968 799 816

Email: vpdn@tqc.vn

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: Lầu 1, số 86, Đường số 7, Khu Cityland Center Hills, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0988 397 156 /  028 6270 1386

Email: vpsg@tqc.vn


Link rss
Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC
Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng:
Địa chỉ: Tầng 2, số 03 Hồ Tương, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 0236 3622668 | 0983 917 897
Email: vpdn@tqc.vn
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: Lầu 1, số 86, Đường số 7, Khu Cityland Center Hills, Phường 7, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 6270 1386
Hotline: 0988 397 156
Email: vpsg@tqc.vn
Tổ chức chứng nhận TQC – Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Hotline: 0945 659 168/ 0988 397 156